Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

Phương pháp phá thai và cách phá thai bằng thuốc

Written By Unknown on Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014 | 19:22

Hỏi:
Em 22 tuổi đang là sinh viên. Em đã có bạn trai và cũng đã quan hệ tình dục. Tháng này em bị trễ kinh đã 1 tuần, mua que về thử  thì đúng là đã có thai nhưng em không rõ cái thai đã được bao lâu. Chúng em còn đi học nên không thể giữ đứa bé. Giờ em muốn phá thai. Có chị nào từng phá thai có thể tư vấn cho em về phương pháp phá thai không?

Phương pháp phá thai


Trả lời:
Vì việc phá  thai là rất quan trọng nên em cần suy nghĩ thật kỹ, bàn bạc với bạn trai hoặc gia đình trước khi có quyết định chính thức.
Nếu em đã suy nghĩ kĩ và không thể tiếp tục dưỡng thai thì em nên đến khám sớm tại phòng khám chuyên khoa sản. Tùy theo tuổi thai, tình trạng sức khỏe của em mà bác sĩ sẽ cho chỉ định phương pháp phá thai phù hợp. 
Đối với những thai có tuổi thai từ 6 - 9 tuần có thể sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hoặc hút thai, thai 9 -12 tuần sử dụng phương pháp hút thai, thai 12 - 16 tuần thì dùng phương pháp gắp thai, phá thai an toàn.  
Tuổi thai càng lớn thì nguy cơ xảy ra tai biến càng cao, những tai biến có thể xảy ra như băng huyết, tổn thương cơ tử cung, nhiễm trùng, dính lòng tử cung... Vì vậy, em nên nhanh chóng quyết định và có thể  tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội để được khám em nhé. Chào em.

Bị ra máu khi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?
Hỏi: Em được chỉ định phá thai bằng thuốc, hôm đầu tiên sau khi uống 1 thuốc đầu tiên thì em bị ra máu nhiều như có kinh vậy, không biết điều này có nguy hiểm gì không? Em lo quá. 

Trả lời:
Phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén một cách an toàn và tin cậy, được thực hiện bởi các cán bộ y tế đã được đào tạo và có đủ kỹ năng thực hiện. Phương pháp phá thai nàyđược áp dụng cho phụ nữ có thai 7 tuần tuổi trở xuống (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng).

Sau khi thực hiện khám khung chậu, các bác sĩ sẽ có phác đồ cụ thể. Khi phá thai bằng thuốc, thường thai sẽ sẩy sau khi dùng liều thuốc thứ 2. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp có ra huyết, thậm chí có thể sẩy thai sau liều thuốc đầu tiên. Như vậy khi thấy ra máu sau khi dùng thuốc , em cần để ý xem có khối thai sẩy theo không. Nếu đã thấy khối thai sẩy, em cũng cần đến tái khám lại sau 2 tuần. Nếu không thấy khối thai sẩy hoặc không biết chắc em nên kiểm tra sớm hơn.

Đăng nhận xét