Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Biểu hiện thường gặp sau khi phá thai

Written By Unknown on Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014 | 00:02

Sau phá thai ban có thể gặp phải các biến chứng không mong muốn do lỗi kỹ thuật của người thực hiện thủ thuật phá thay hay do bạn không kiêng khem được nên dẫn đến những biến chứng không tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu một vài biểu hiện sau khi phá thai xem đó là biểu hiện bình thường hay là bất thường để có biện pháp giải quyết hợp lý nhé.

Biểu hiện thường gặp sau khi phá thai


Với sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp phá thai an toàn ra đời, nhằm giảm thiểu tối đa những tai biến, biến chứng mà việc phá thai gây cho đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Sau khi phá thai (nội khoa hay ngoại khoa) người phụ nữ đều có những biểu hiện cho thấy việc phá thai đã thành công. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp sau khi phá thai chị em cần biết.

Đối với phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa) trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống thuốc bạn sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được tống ra ngoài. Bạn có thể thấy buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa trong quá trình sảy thai. Những triệu chứng này có thể gây ra những bất tiện cho bạn nhưng không phải là vấn đề bất thường và sẽ qua đi trong thời gian ngắn, không cần điều trị đặc biệt gì.Tuy nhiên trường hợp thường gặp nhiều đó là ra máu kéo dài 5-10 ngày hoặc có thể hơn. Một số phụ nữ bị sốt trong vài giờ, đôi khi kèm theo ớn lạnh, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị rối loạn,… Triệu chứng này sẽ nhanh chóng qua đi và không nguy hiểm. Sau khi phá thai bằng thuốc sau 2 tuần chị em nên đi khám lại, tuy nhiên nếu chị em bị đau bụng, ra máu cục và có màu đen kéo dài đó là hiện tượng bất thường chị em nên trở lại cơ sở y tế ngay lập tức để được các bác sĩ khám và can thiệp kịp thời.

Đối với  nạo, hút thai (phá thai ngoại khoa) chị em có thể có những biểu hiện như chảy máu âm đạo và đau do co cơ tử cung trong vài ngày sau khi làm thủ thuật. Biểu hiện có thể giống một kỳ kinh bình thường. Nếu bạn thấy ra máu quá nhiều thì cần liên hệ với cơ sở y tế ngay.
Nếu bạn thấy các biểu hiện như  đau bụng nhiều và tăng lên, ra máu nhiều hoặc kéo dài trên một tuần và lượng máu không ít đi; Sốt hoặc ớn lạnh; Khí hư có mùi hôi.( Chú ý: có thể ra máu kéo dài trong 2 tuần đầu nhưng phải giảm dần về lượng) thì cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và can thiệp. Bởi đây có thể là các dấu hiệu biến chứng sau phá thai. Ngoài ra, nếu không có biểu hiện gì bất thường bạn cũng nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ sau 2 tuần, là cách tốt nhất kiểm soát tình trạng của mình.

Nếu chưa sẵn sàng để mang thai và sinh con hãy áp dụng các biên pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, dụng cụ đặt tử cung, tiêm thuốc tránh thai, uống thuốc tránh thai,…Nếu đã “trót” mang thai hãy chọn những cơ sở uy tín để thực hiện phá thai, tránh những biến chứng sau phá thai gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của bạn.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội là một địa chỉ phá thai an toàn uy tín trên địa bàn Hà Nội đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi đến với chúng tôi. Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần cả ngày nghỉ và ngày lễ từ 8-20h.

Đăng nhận xét