Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Phương pháp khắc phục khi kinh nguyệt không đều

Written By Unknown on Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014 | 02:54

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều là do cả tác nhân bên trong và bên ngoài như thời tiết thay đổi, ăn uống thất thường, tình cảm, tinh thần không tốt, tuyến giáp hoạt động kém, do hoóc môn bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng. Đặc biệt đây có thể là biểu hiện của một số bệnh về buồng trứng như buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, mãn kinh sớm…Khắc phục kinh nguyệt không đều được cho là điều cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ.

Khắc phục kinh nguyệt không đều

Để việc điều trị kinh nguyệt không đều có hiệu quả, phụ nữ nên chú ý tới chu kỳ kinh nguyệt của mình. Khi có bất kỳ những thay đổi nào thì nên đi khám ngay, tránh để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng cũng như gây khó khăn cho điều trị. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị bạn nhé.

Điều trị kinh nguyệt khong đều trước tiên cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh, sau đó tùy từng nguyên nhân, các bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp với tùng bệnh nhân.

-    Nếu chu kỳ kinh không đều do dậy thì và mãn kinh thường không cần điều trị.
-    Trường hợp bạn đang sử dụng biện pháp tránh thai đặt vòng tử cung hoặc sử dụng thuốc tránh thai mà kinh nguyệt không đều thì nên xin ý kiến bác sĩ về cách thay đổi biện pháp tránh thai.
-    Trường hợp chị em đang mắc các bệnh phụ khoa như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…thì cần thiết phải được điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín.
-    Nếu kinh nguyệt của bạn không đều do có rắc rối ở tuyến giáp thì cần điều trị ổn định.
-    Phụ nữ nên giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu…
-    Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi vào chế độ ăn là một trong những biện pháp tự nhiên điều trị kinh nguyệt không đều.

Kinh nguyệt không đều  không chỉ gây ra những rối loạn trong sinh hoạt mà nó còn là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Do vậy, khi thấy những biểu hiện của kinh nguyệt không đều chị em có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội số 38 Cảm Hội để được khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đăng nhận xét