Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Có thể chữa dứt điểm bệnh sùi mào gà không?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014 | 01:35

Rất nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà lo lắng và sợ hãi vì bệnh có thể thái đi tái lại nhiều lần gây ra những tổn thương, đặc biệt những tổn thương nếu là ác tính có thể dẫn tới ung thư cho người bệnh. Theo các bác sĩ, do người mắc bệnh sùi mào gà có hệ miễn dịch kém dẫn tới tình trạng bệnh dễ tái phát, tái nhiễm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Làm sao để chữa dứt điểm bệnh sùi mào gà hẳn là mối quan tâm của không ít người.


Bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại, chảy máu khi bị sang chấn, sờ nắn, sốt và gây ra những đau đớn. Đặc biệt nam giới nếu nhiễm HPV typ 16, 18 có nguy cơ dẫn tới ung thư dương vật rất cao. Theo các bác sĩ, những nốt sùi mào gà tuy có thể tự mất đi nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi. Nếu không được điều trị kịp thời, triệu chứng sùi mào gà sẽ lan rộng, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Theo các nhà khoa học cho biết, hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị để điều trị sùi mào gà, người bệnh phải chấp nhận sống chung với sùi mào gà với trạng thái có biểu hiện của bệnh hoặc không có biểu hiện của bệnh. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm sùi mào gà có tác dụng làm giảm thiểu những triệu chứng và tổn thương của sùi mào gà. Đặc biệt, điều này giúp hạn chế những biến chứng mà sùi mào gà có thể gây ra cho người bệnh.

Tùy thuộc vào vị trí tổn thương, mức độ  tổn thương của bệnh và thể trạng của từng bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, điều trị sùi mào gà với phương pháp cắt, đốt điện cao tần đang là biện pháp mang lại hiệu quả cao. Đây là kỹ thuật sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu. Kỹ thuật này có độ an toàn cao, hiệu quả, không đau, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến cấu tạo và chức năng của bộ phận sinh dục, mang tính thẩm  mỹ cao, ít tái phát, sớm ổn định.

Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do vi rút HPV gây ra. Bệnh rất dễ lây vì HPV lan truyền qua tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc. HPV lây qua da, niêm mạc nên mọi cách quan hệ: qua đường miệng, đường tay, hay hậu môn... Đó là lý do đến hơn 50% nam nữ ở độ tuổi quan hệ tình dục sẽ bị nhiễm HPV ở một giai đoạn nào đó trong đời (theo báo cáo của Trung Tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh, Mỹ). Khi cơ thể mạnh khỏe, hệ miễn dịch hoạt động tốt, có thể tự sạch nhiễm, nghĩa là tự đào thải HPV. Một số sẽ bị nhiễm kéo dài. Ngoài ra, do HPV không đi vào máu, nên cơ thể không tự sản sinh kháng thể chống lại nó. Do vậy, dù đã mắc HPV, bạn vẫn có thể bị tái nhiễm.

Vì vậy, ngay khi có những biểu hiện giống sùi mào gà hay nghi đã có quan hệ tình dục với người mắc bệnh, bạn nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể .
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đăng nhận xét