Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Cùng tìm hiểu nguyên nhân chủ yếu gây sùi mào gà

Written By Unknown on Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014 | 19:51

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá nguy hiểm và  phổ biến ở  nữ giới, nhất là những chị em có hoạt động tình dục không an toàn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt đối với nữ giới, bệnh phát triển ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Bệnh nếu không được điều trị sớm, đúng phương pháp thì có thể trở thành ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

                                                            Nguyên nhân sùi mào gà

Cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân gây sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sùi mào gà ở nữ giới. Bên cạnh đó, bệnh cũng có thể lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp, do lây nhiễm từ mẹ sang con,…Nữ giới do thiếu kiến thức cộng với sự chủ quan không khám chữa kịp thời khiến bệnh kéo dài, gây nhiều biến chứng trong đó có ung thư cổ tử cung.

Sùi mào gà không phải là một căn bệnh thời hiện đại mà trên thực tế, nó đã xuất hiện từ khá lâu và cho đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Sùi mào gà sau khi điều trị nếu người bệnh không có biện pháp phòng ngừa đúng cách vẫn có thể tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần.

-Nguyên nhân trực tiếp:

Sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) gây nên, lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn bao gồm cả quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc những tiếp xúc trực tiếp ở những vị trí khác. Vi rút xâm nhập vào cơ thể nữ giới qua vết thương hở, vi rút HPV phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, khí hư âm đạo. Nhiều chị em thắc mắc mình quan hệ tình dục rất chung thủy nhưng vẫn mắc sùi mào gà. Việc chị em mắc sùi mào gà có thể là do người chồng quan hệ bừa bãi và về lây cho vợ. Do vậy, việc bảo vệ mình chưa đủ, việc phòng bệnh cần đến từ hai phía.

-Nguyên nhân gián tiếp:
Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở. Trẻ em bị nhiễm virus qua đường sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc bị nhiễm khi mẹ đang mang thai, hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với người mẹ có nhiễm vi rút sùi mào gà.
Ngoài ra, ở những người có hệ miễn dịch kém nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay những vết thương hở .

Đăng nhận xét