Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Phương pháp phá thai nào an toàn nhất

Written By Unknown on Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014 | 21:39

Em 21 tuổi, là sinh viên đại học. Em với bạn trai có lỡ vượt rào và không dùng biện pháp bảo vệ. Giờ em đã có thai tuần thứ 9. Chúng em không muốn giữ lại đứa bé vì còn phải đi học và lo cho tương lại, sự nghiệp. Em nghe nói có nhiều phương pháp phá thai an toàn. Nhưng không biết phương pháp nào là an toàn nhất. Có ai biết chỉ giúp em với.

 Phương pháp phá thai an toàn nhất

Chào bạn,
Phá thai an toàn là phương pháp đỉnh chỉ thai nghén (khi mang thai ngoài ý muốn). Các phương pháp này được thực hiện các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật có kỹ năng thực hiện tốt tại các cơ sở y tế đạt chuẩn về thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo.

 Phá thai an toàn gồm 2 phương pháp:

- Phá thai nội khoa: Là các phương pháp chấm dứt thai kỳ trong tử cung bằng cách sử dụng thuốc (được chỉ định bởi các bác sĩ phụ khoa) gây sảy thai, cho các thai đến hết 9 tuần ( 63 ngày) để chấm dứt thai nghén. Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 - 98%.

- Phá thai ngoại khoa: Sử dụng các thủ thuật qua cổ tử cung để chấm dứt thai kỳ, bao gồm hút chân không và nong, gắp thai.

Phương pháp hút chân không là một thủ thuật dùng bơm hút chân không để hút thai trong tử cung. Phổ biến là bơm hút chân không một van, hai van với các ống hút mềm Karman và bơm hút thai chân không MVA Plus với ống hút Ipas EasyGrip. Có hiệu quả chấm dứt thai nghén đến 98%.

Phương pháp nong và gắp là phương pháp sử dụng  thuốc và dụng cụ để chấm dứt thai nghén.
Chú ý, các phương pháp phá thai này chỉ được xem là an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở  y tế được cấp phép có đầy đủ yêu cầu về trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường hợp vệ sinh. Không thể xác định phương pháp nào là an toàn nhất khi chưa tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Vì vậy, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để được khám, xác định tình trạng tuổi thai cũng như sức khỏe người mẹ để lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp nhất. Phương pháp phá thai phải được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Đăng nhận xét