Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Bao lâu sau phá thai có thể quan hệ tình dục

Written By Unknown on Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014 | 23:47

Theo thống kê, tỉ lệ chị em phụ nữ đi khám vô sinh hiếm muộn ngày càng nhiều. Có nhiều lý do được đưa ra. Tuy nhiên, một trong những lý do thường gặp chính là do hệ quả từ việc nạo phá thai quá nhiều hoặc không chịu kiêng khem sau khi phá thai.

                                         Bao lâu sau khi phá tahi có thể quan hệ tình dục trở lại

Bao lâu sau phá thai có thể quan hệ tình dục trở lại là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm bởi nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chính chị em. Một lời khuyên dành dành cho chị em là nên ngừng quan hệ trong vòng 1 tháng kể từ khi phá thai, hoặc nếu cơ thể chưa khỏe mạnh trở lại cần kiêng quan hệ thêm một thời gian nữa. Ngoài ra để đảm bảo an toàn, chị em cũng nên đi tái khám, khám phụ khoa và siêu âm kiểm tra sau 2 tuần kể từ khi phá thai để chắc chắn với tình trạng sức khỏe của mình.

Việc quan hệ quá sớm sau khi phá thai có thể khiến cho đường sinh dục bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn từ đó tác động nghiêm trọng tới chức năng sinh sản. Lúc này niêm mạc tử cung đang bị tổn thương, việc quan hệ tình dục lúc này là rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nhất là khi có tình trạng ra máu. Theo  quy định, sau khi phá thai bằng thuốc, cần phải kiêng giao hợp trong vòng 1 tháng. Bởi sau khi phá thai, tử cung bị tổn thươngg và cần có thời gian để hồi phục trở lại


Đăng nhận xét