Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít là gì?

Written By Unknown on Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014 | 00:21

Kinh nguyệt ra ít không chỉ khiến cho chị em lo lắng về mặt tâm lý, mà nó còn là dấu hiệu chị em đang mắc các bệnh phụ khoa. Nhiều chị em mắc bệnh kinh nguyệt ra ít, rối loạn kinh nguyệt sau khi lập gia đình. Bởi yếu tố tâm sinh lý khi lập gia đình, có tác động của hoạt động tình dục, việc vệ sinh “vùng kín”,…những điều này cũng chi phối đến lượng kinh nguyệt ra hàng tháng cũng như chu kỳ kinh nguyệt.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít


Nếu thấy tình trạng kinh nguyệt ra ít bất thường, hoặc kèm theo các dấu hiệu như ngứa “vùng kín”, khí hư ra nhiều có mùi hôi chị em cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và điều trị. Bởi kinh nguyệt ra ít ngoài những yếu tố tâm lý còn có nguyên nhân bệnh lý. Những chị em có kinh nguyệt ra ít bệnh lý ( do mắc các bệnh phụ khoa ) nếu không được điều trị, bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản ở chị em.

Nguyên nhân kinh nguyệt ra ít còn do một số bệnh lý phụ khoa đặc biệt là bệnh rối loạn kinh nguyệt hoặc tác dụng phụ từ việc dùng thuốc tránh thai hoặc đặt vòng tránh thai. Một số chất có trong thuốc tránh thai làm giảm lượng estrogen từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của nội mạc tử cung, vì vậy có rất ít nội mạc tử cung bị bong tróc trong thời kỳ kinh nguyệt khiến cho kinh nguyệt ra ít.

Việc điều trị bệnh gì cũng cần tìm ra căn nguyên gây bệnh, để được chữa trị đúng. Chữa trị kinh nguyệt ra ít cũng vậy Kinh nguyệt ra ít không chỉ khiến cho chị em lo lắng về mặt tâm lý, mà nó còn là dấu hiệu chị em đang mắc các bệnh phụ khoa. Nhiều chị em mắc bệnh kinh nguyệt ra ít, rối loạn kinh nguyệt sau khi lập gia đình. Bởi yếu tố tâm sinh lý khi lập gia đình, có tác động của hoạt động tình dục, việc vệ sinh “vùng kín”,…những điều này cũng chi phối đến lượng kinh nguyệt ra hàng tháng cũng như chu kỳ kinh nguyệt

Ngoài ra, một chế độ ăn uống, tập thể dục quá mức (vận động viên thể dục, thể thao), hoặc những bệnh lý về tuyến giáp cũng có thể gây ra tình trạng kinh nguyệt ra ít. Do vậy, để việc điều trị đạt hiệu quả chị em nên có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý, tránh những chất kích thích, đồ ăn nhanh, hoặc quá nhiều chất béo. Tăng cường ăn rau xanh, các loại hoa quả tươi, trứng gà, thịt đỏ để tăng sức đề kháng.

Đăng nhận xét