Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Written By Unknown on Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014 | 20:28

Sau khi phá thai bằng thuốc sẽ có những triệu chứng như ra máu âm đạo, đau bụng và các tác dụng phụ như: nôn, buồn nôn, tiêu chảy, sốt. Đặc biệt, 3 giờ đầu sau khi phá thai bằng thuốc cần theo dõi rất chặt chẽ. Nếu có biểu hiện bất thường nên báo ngay với bác sĩ để kịp thời có phương án điều trị thích hợp. Cần thiết phải khám lại sau đó 2 tuần. 

                                                           Lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc (phương pháp phá thai nội khoa) là phương pháp dùng thuốc để gây sảy thai, áp dụng cho tuổi thai đến hết 49 ngày (7 tuần), được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn.

Khi uống thuốc sau khi thai ra, sản phụ được theo dõi chặt chẽ: mạch, nhiệt độ, huyết áp, ra máu âm đạo, đau bụng (cơn co tử cung) trong vòng 4 giờ đầu. Bác sĩ sẽ cho thai phụ được ra viện sau khi ổn định.

Trong thời gian ở nhà, thai phụ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, nếu thấy có dấu hiệu bất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng … cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời. Bởi cũng giống như những loại thuốc khác, thuốc phá thai cũng có chỉ định và những tác dụng phụ không mong muốn như: buồn nôn, chóng mặt,…hoặc những tai biến có thể xảy ra như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng,  sót rau, sót thai....

Trên đây là một số thông tin về phá thai an toàn bằng thuốc chị em cần nắm được. Nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn hãy áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Nếu đã trót mang thai ngoài ý muốn hãy tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa tin cậy để được phá thai an toàn tránh những biến chứng nguy hiểm.

Khi uống thuốc sau khi thai ra, sản phụ được theo dõi chặt chẽ: mạch, nhiệt độ, huyết áp, ra máu âm đạo, đau bụng (cơn co tử cung) trong vòng 4 giờ đầu. Thai phụ được ra viện khi ổn định sau khi có chỉ định của bác sĩ.

Trong thời gian ở nhà, thai phụ dùng thuốc theo đơn của bác sĩ, nếu thấy có dấu hiệu bất thường như: ra máu kéo dài, đau bụng …thai phụ cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được xử trí kịp thời. Bởi cũng giống như những loại thuốc khác, thuốc phá thai cũng có chỉ định và những tác dụng phụ không mong muốn như: buồn nôn, chóng mặt,…hoặc những tai biến có thể xảy ra như ra máu kéo dài, đau bụng, choáng,  sót rau, sót thai....

Sau 2 tuần thai phụ cần tái khám theo hẹn của bác sĩ để kiểm tra lại một lần nữa việc đình chỉ thai đã thành công và sức khỏe chị em đã ổn định.
Lời khuyên của các bác sĩ: Phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được thực hiện bởi các y, bác sĩ được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật, có kỹ năng tốt thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Do vậy, để việc phá thai bằng thuốc an toàn, chị em hãy đến các cơ sở y tế uy tín, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc.

Đăng nhận xét