Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014

Những nguy hiểm khi bị viêm cổ tử cung

Written By Unknown on Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014 | 01:06

Bị ngứa rát vùng kín, chị Thảo (31 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cứ tưởng mình bị viêm nhiễm thông thường nên mua dung dịch vệ sinh phụ nữ về dùng, chưa hết chị còn “cẩn thận” mua cả lá trà xanh về nấu lấy nước dùng để rửa vùng kín. Tuy nhiên, tình trạng ngứa rát vẫn không mấy tiến triển. Lo sợ, chị tới Trung tâm khám phụ khoa số 38 Cảm Hội khám thì được biết mình bị viêm cổ tử cung.
 

Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh xảy ra ở ống cổ tử cung do nấm, vi khuẩn hoặc vi trùng gây ra. Có hai hình thức viêm cổ tử cung là viêm ngoài cổ tử cung và viêm trong cổ tử cung. Trong đó, viêm ngoài cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới.

Viêm ngoài cổ tử cung thường là do trichomonas, nấm, vi khuẩn gây ra. Bệnh nhân có biểu hiện là ngứa, rát ở âm đạo, âm hộ, có khi xuất hiện cả ngứa rát ở hậu môn, khí hư loãng, đục, có màu vàng nhạt và có bọt. Trường hợp viêm cổ tử cung do mầm bệnh phối hợp và tiến triển nặng hơn, sẽ thấy ở cổ tử cung có tình trạng loét, đỏ. Vết loét bao quanh cổ tử cung và dễ chảy máu khi chạm vào. Viêm ngoài cổ tử cung thường hay phối hợp với lộ tuyến cổ tử cung. Nếu viêm cổ tử cung do lậu thì cổ tử cung có biểu hiện đỏ tấy, sần sùi hay loét. Khí hư cũng ra nhiều hơn, màu xanh và có mủ, kèm theo sốt, đau hạ vị, đau vùng lưng, đái buốt.

Bệnh viêm cổ tử cung có thể dẫn tới những rắc rối, khó chịu và ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài ra, viêm cổ tử cung khiến  ngại ngùng, tự ti, không thể tập trung làm giảm hiệu quả công việc, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của chị em. Đặc biệt, đây là một trong nhưng nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Do bị viêm nên chất nhầy cổ tử cung có thể đặc lẫn mủ làm cản trở sự thâm nhập của tinh trùng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới ung thư cổ tử cung cần được chú ý đề phòng.

Chính vì những nguy hiểm viêm cổ tử cung có thể gây ra, chị em khi mắc viêm cổ tử cung cần được đi khám và điều trị sớm. Chị em có thể tới khám và điều trị tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Tại đây, với hơn hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng.

Đăng nhận xét