Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp

Written By Unknown on Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014 | 23:47

Mai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới lấy chồng được gần một năm nay. Vợ chồng mới cưới nên lúc nào cũng nồng nhiệt lắm. Thời gian gần đây, Mai thấy thỉnh thoảng có chảy chút máu ( chỉ chút xíu như trong đêm tân hôn) sau khi vợ chồng làm chuyện ấy. Mai nghĩ là do chồng mình làm "chuyện ấy" quá mạnh nên mới thế vì cô cũng không thấy đau đớn hay có biểu hiện gì khác lạ. Tuy nhiên, sau đó Mai lại thấy khí hư ra rất nhiều, kèm theo đó là ngứa rát vùng kín vô cùng khó chịu.
 


Tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, sau khi thăm khám, Mai được các bác sĩ chẩn đoán là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là một tổn thương lành tính. Tuy nhiên, nó cũng có thể trở thành ác tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Người bệnh mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung thường hay bị nhầm lẫn với với các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung bởi nó không có những dấu hiệu đặc biệt. Theo các chuyên gia, những triệu chứng thường thấy của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

Dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đối với người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì dấu hiệu để nhận biết đầu tiên là bệnh nhân bị ra rất nhiều khí hư. Ngoài ra, khi có quan hệ tình dục một cách mạnh bạo, dương vật có thể khiến trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu. Tuy nhiên, vì vùng cổ tử cung không có các thần kinh cảm giác, nên phụ nữ sẽ không hề có cảm giác đau.
-    Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng ngứa ngáy âm đạo, đau rát khi quan hệ tình dục…
-    Khám phụ khoa thấy cổ tử cung phần lộ tuyến đỏ, sần sùi, lớp biểu mô ở lỗ trong cổ tử cung lan ra ngoài che phủ một phần cổ tử cung.
-    Lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm cổ tử cung, bít tắc cổ tử cung, thậm chí là viêm tắc vòi trứng, ngăn cản tinh trùng gặp trứng gây khó thụ thai, thậm chí là nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung…

Các chuyên gia về sản phụ khoa huyến cáo, phụ nữ ngay khi thấy có những dấu hiệu như vùng kín ra nhiều khí hư, chảy máu bất thường, sau khi quan hệ tình dục hoặc giữa kỳ kinh... cần đi khám ngay tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Lộ tuyến cổ tử cung tuy không nguy hiểm nhưng nếu để lâu dài có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản cũng như cuộc sống của chị em.

Đăng nhận xét