Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Written By Unknown on Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015 | 21:07

Phá thai bằng thuốc là một trong những phương pháp đình chỉ thai nghén cho hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe sinh sản của nữ giới sau này. Tuy nhiên, đây là một phương pháp không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc một cách an toàn, hiệu quả. Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc là nội dung được đề cập chủ yếu trong nội dụng bài viết sau đây và mang lại cho bạn nhưng thông tin bổ ích.



Một số triệu chứng bình thường và bất thường sau phá thai bằng thuốc
Sau khi sử dụng thuốc phá thai, các dấu hiệu như ra máu âm đạo, đau bụng, buồn nôn, nôn… được coi là bình thường, lượng máu sẽ giảm dần sau 7-10 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn bị ra máu âm đạo rất nhiều, đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, choáng váng… thì cần quay lại cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Những việc nên và không nên làm sau khi phá thai bằng thuốc
Sau khi phá thai bằng thuốc, mặc dù không có sự can thiệp dụng cụ vào tử cung, cổ tử cung thì những bộ phận này vẫn chịu những tổn thương ở mức độ nhất định, bên cạnh đó là những tổn thương về tâm lý, tinh thần, sức khỏe sau phá thai, do đó, chị em cần có chế độ ăn uống hợp lý (hầu như bạn có thể ăn tất cả các loại thực phẩm nhưng nên tập trung bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng và rau xanh, hoa quả tươi, các thực phẩm giàu protein, sắt, các loại vitamin… để hồi phục cơ thể), dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, kiêng vận động mạnh, lao động quá sức,…

Những đối tượng được và không được áp dụng phá thai bằng thuốc
Phá thai bằng thuốc là phương pháp được chỉ định cho những trường hợp thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi và đáp ứng một số điều kiện nhất định về sức khỏe, những trường hợp thai đã lớn (quá 7 tuần), thai ngoài tử cung (có thể chưa vào tử cung hoặc chửa ngoài tử cung), sức khỏe của người mẹ không đáp ứng điều kiện (mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn tuần hoàn máu…) sẽ gặp phải những biến chứng khôn lường khi sử dụng thuốc phá thai, thường gặp nhất phải kể đến đó là sót thai, sót nhau, băng huyết… thậm chí là dẫn tới tử vong.

Do đó, không một ai có thể tự ý áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa, chỉ là việc dùng thuốc và sau khi thuốc phát huy tác dụng sẽ làm bong thai, tống xuất thai ra ngoài nhưng đó là một quá trình cần được diễn ra theo một quy trình nghiêm ngặt có sự thăm khám, hướng dẫn, theo dõi của bác sỹ chuyên khoa.

Kiêng quan hệ tình dục sau phá thai bằng thuốc ít nhất 4 – 6 tuần và nên tái khám để chắc hắn về hiệu quả của phương pháp phá thai. Nếu muốn có thai trở lại sau phá thai bằng thuốc, bạn nên dành khoảng 3 – 6 tháng để cơ thể hoàn toàn hồi phục và sẵn sàng cho việc mang thai trở lại.
Trên đây là một số lưu ý khi phá thai bằng thuốc mà chị em cần nắm biết, đặc biệt là những thai phụ đang có ý định tìm tới phương pháp này.

Đăng nhận xét