Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Phá thai ảnh hưởng như thế nào?

Written By Unknown on Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014 | 01:56

Trong nhiều nền văn hóa, phá thai được xem như điều cấm kỵ. Mang thai là “thiên chức” của người mẹ, nhưng vì nhiều lý do khác nhau khiến họ phải chấm dứt thai kỳ. Trong số nhiều nguyên nhân, thì nguyên nhân quan hệ tình dục không an toàn mà không sử dụng các biện pháp tránh thai, đa phần là ở lứa tuổi vị thành niên. Nhiều bạn trẻ không nhận thức được sự nguy hiểm của phá thai không an toàn, phá thai nhiều lần dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Vậy phá thai ảnh hưởng như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin cần thiết.



Phá thai là việc sử dụng các biện pháp y tế để can thiệp (nội khoa, ngoại khoa) để đình chỉ thai kỳ trong tử cung khi mang thai ngoài ý muốn, được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo và có kinh nghiệm tại cơ sở y tế đạt chuẩn. Hay hiểu một cách đơn giản, phá thai là việc các bác sĩ sử dụng các biện pháp y tế để bỏ thai tại cơ sở y tế.

Phá thai không an toàn, phá thai quá nhiều lần sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, điển hình là tình trạng:

+ Sót rau, sót thai: Chị em có biểu hiện đau bụng, ra máu kéo dài. Siêu âm vẫn thấy hình ảnh thai nhi. Nếu áp dụng các phương pháp phá thai không an toàn, hoặc tự ý phá thai bằng thuốc thì tỷ lệ sót rau, sót thai là rất cao. Những trường hợp này cần được kiểm tra và xử lý tai biến bằng hút, nạo thai.

+ Nhiễm trùng: Tần số các biến chứng nhiễm trùng do phá thai thông thường gây ra tuỳ vào kỹ thuật vô trùng tại cơ sở y tế. Hầu hết các cơ sở phá thai “chui” điều kiện kỹ thuật đều thiếu thốn, nên xảy ra tình trạng nhiễm trùng là hoàn toàn có thể. Các biến chứng nhiễm trùng này có thể được biểu hiện bằng phản ứng sốt, nhưng nó có thể là viêm nội mạc tử cung (tử cung nhạy cảm đau, tăng thân nhiệt) cũng có thể lan sang các bộ phận lân cận (viêm tấy dây chằng rộng, viêm phần phụ, viêm phúc mạc chậu) hoặc qua đường máu (nhiễm trùng huyết).

+ Nguy cơ gây vô sinh :Vô sinh thường do nhiễm trùng sau phá thai, dẫn đến tắc nghẽn vòi trứng hai bên hoặc thai ngoài tử cung.

+ Dính buồng tử cung : Thường gặp nhất là sau nạo thai, hút thai ít gặp hơn và chủ yếu là sau nạo lại trong trường hợp sót rau thai. Chẩn đoán xác định bằng chụp x-quang tử cung, buồng trứng.

Những nguy cơ mà bạn có thể gặp phải khi phá thai không an toàn, phá thai nhiều lần là khó có thể tránh khỏi, Do đó, chỉ khi nào trong tình trạng chữa cháy, hay “vạn bất đắc dĩ” không thể giữ thai lại được thì mới nên phá thai. Hãy nhớ rằng, phá thai chỉ an toàn khi được thực hiện tại các cơ sở y tế hợp pháp, các địa chỉ phá thai an toàn, có chất lượng. Cuối cùng, để tránh những hậu quả đáng tiếc hãy trang bị những kiến thức về biện pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả.

Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa giàu kinh nghiệm như bác sĩ Hà Thị Bích Vân, bác sĩ Trần Thúy Vân,...trực tiếp tiến hành thủ thuật, các trang thiết bị y tế hiện đại, phòng thủ thuật vô trùng cơ sở vật chất khang trang hiện đại phục vụ tối đa trong quá trình khám và thực hiện thủ thuật. Mọi thủ tục tại Trung tâm được thực hiện nhanh gọn, đảm bảo tiết kiệm tối đa thời gian cho chị em.

Đăng nhận xét