Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều là gì?

Written By Unknown on Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014 | 01:25

Kinh nguyệt có liên quan trực tiếp đến việc thụ thai và mang thai. Tình trạng kinh nguyệt không đều nếu không được điều trị sẽ không những ảnh hưởng đến sinh hoạt của chị em mà còn là nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Sau đây, các bác sỹ trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội sẽ chia sẻ với các bạn nguyên nhân cũng như cách điều trị kinh nguyệt không đều.
Kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, do vậy việc điều trị kinh nguyệt không đều trước hết cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều do nhiều yếu tố như: tuổi dậy thì buồng trứng chưa phát triển hoàn toàn do vậy có những bất thường trong chu kỳ “nguyệt san”, người phụ nữ mắc các bệnh lý phụ khoa (buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,…), dùng thuốc trong thời gian dài hoặc các vấn đề khác về tâm lý.
Dấu hiệu kinh nguyệt không đều thường có các biểu hiện sau:
- Hiện tượng chảy máu bất thường ở tử cung bao gồm kinh nguyệt ra nhiều, kéo dài lâu ngày, hoặc kinh nguyệt quá ít, lượng máu kinh và tần xuất quá ít; Những người chu kì kinh dưới 25 ngày hoặc kéo dài trên 35 ngày…
- Nổi nóng, tính thất thường: Phụ nữ mãn kinh thường hay xuất hiện triệu chứng như dễ nổi cáu, tính khí thay đổi thất thường, ra mồ hôi, khó chịu. Đó có thể là do chức năng nội tiết nữ suy giảm khiến kinh nguyệt thất thường.
- Béo phì: việc sử dụng các loại thực phẩm nóng, có hàm lượng chất béo cao, không chú ý đến thói quen ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết.
- Xuất hiện vết nám: da mặt đột nhiên xuất hiện rất nhiều vết nám. Đó do khi nội tiết không ổn định lại tiếp tục chịu tác động của các yếu tố bên ngoài, kích thích dẫn đến nám.
- Đau vú, tăng sản tuyến vú, nguyên nhân chủ yếu là do nột tiết tố nữ bị rối loạn.
- Nội mạc tử cung có vị trí khác lạ, lượng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…
Việc điều trị kinh nguyệt không đều thì nhất thiết phải được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân, sau đó có thể căn cứ vào nguyên nhân, tình trạng bệnh và thể trạng của bệnh nhân để có phương pháp điều trị phù hợp nhất. Và việc uống thuốc cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì, tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốc cũng không giống nhau, tùy theo thể trạng mỗi người .

1 nhận xét:

lúc 03:01 22 tháng 3, 2017 Reply

một số tình trạng căn bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải qua các giai đoạn hoặc chu kỳ với những triệu chứng. một số tình trạng không thể chữa chữa bệnh da liễu ở Quận 11 khỏi nhưng có thể thuyên giảm. mặc dù vậy, nếu như bạn bị stress, hoặc mắc một số bệnh khác, hoặc bị lao lực thì bệnh có thể tái phát.nếu da bị đau, bạn có thể sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc giảm đau. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ truyền, có thể bác sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

Đăng nhận xét